Từ 5.000.000 - 6.000.000 VNĐ

Tượng gà Đại cát (trống) số 2 trang trí màu *00452501

Giá:  5,940,000VNĐ

Thêm vào giỏ hàng:


Mô tả sản phẩm:
Đơn vị tính: Con
Kích thước: 26 - 24cm
Kích thước hộp: 30 - 31 - 16cm
 
Tượng gà đại cát – an gia chào xuân Đinh Dậu 2017 không chỉ là một dòng sản phẩm quà tặng tết độc đáo, đẳng cấp mà theo ông Lý Ngọc Minh, tổng giám đốc công ty Gốm sứ Minh Long I, còn là “một cuộc cách mạng về màu sắc trên sứ”.

Truyền thống nhiều năm nay, vào mỗi dịp Tết, công ty gốm sứ Minh Long I lại giới thiệu một sản phẩm gốm sứ là linh vật – con giáp của năm. Sản phẩm bao giờ cũng phải vừa mang biểu tượng văn hóa, lại đẳng cấp và tinh xảo bởi truyền thống gốm sứ hơn một thế kỷ của gia tộc họ Lý. Tượng gà đại cát – an gia chào xuân Đinh Dậu 2017 không chỉ là một dòng sản phẩm quà tặng tết độc đáo, mà theo ông Lý Ngọc Minh, tổng giám đốc công ty Minh Long I, còn là “một cuộc cách mạng về màu sắc trên sứ”. Đó cũng là món quà để giải đáp cho những băn khoăn cho nhiều người khi chọn lựa quà tặng mỗi dịp tết đến xuân về: Làm sao để chọn được quà tặng giàu công dụng, công năng và giá trị văn hóa?

 

 

Tượng gà Đại cát (trống) số 2 trang trí màu 00452501

 

 

Gắn bó với cuộc sống con người, tôn giáo và thần thoại, gà trống hiện diện rất nhiều trong các nền văn hóa phương Đông và phương Tây (biểu tượng của văn hóa Pháp). Theo truyền thuyết, gà trống là linh vật tượng trưng cho thần Ares, Athena và Heracles. Còn theo dân gian, tướng mạo của gà trống hệt như một quân tử, hội tụ năm đức tính tốt của nam giới: Văn, Vũ, Dũng, Nhân và Tín. Mâm cỗ cúng giao thừa thường, thời khắc tiễn đưa năm cũ, đón chào năm mới, bao giờ cũng có con gà trống tơ. Theo phong thủy, bài trí gà trống giúp mang lại hạnh phúc, may mắn, công việc thuận lợi. Gà trống bằng sứ còn được xem là linh vật điềm lành...

Gà trống đại cát của Minh Long I được tạo hình cân đối, hài hòa với đa dạng màu sắc, khí chất kiêu hãnh, hiện đại. Chiếc mào vươn đỏ thắm và ánh mắt hướng chính diện như thể hiện chí khí của một nam nhi quyết tiến, đầy tự hào. Từng nhóm lông cũng được các nghệ nhân tỉa tót công phu và phối màu tươi mướt, sắc sảo. Bằng kỹ thuật lên men tiên tiến, trên nền sứ bóng, tác phẩm gà đại cát vừa có vẻ đẹp già dặn, sâu lắng, lại vừa toát lên sự tinh tế từ những nét mỹ thuật tài hoa của đội ngũ nghệ nhân giàu kinh nghiệm. Dù lấy ý tưởng từ con vật quen thuộc, nhưng có nhiều ý nghĩa tốt lành, tác phẩm là thông điệp về lời chúc tự tin, may mắn mà nhà chế tác muốn gửi đến chủ sở hữu.

 

 

Tượng gà Đại cát (trống) số 2 trang trí màu 00452501

 

 

Không như gà trống với bộ lông sặc sỡ, tạo hình gà mái gây khó khăn cho nghệ nhân hơn vì trong tự nhiên, giống cái thường có vẻ ngoài kém bắt mắt hơn. Vì vậy, để tạo nên một hình tượng gà mái an gia đẹp, các nghệ nhân của gốm sứ Minh Long I đã trải qua nhiều đêm trăn trở. Gà được bàn tay nghệ nhân khéo léo đặc tả sinh động đến từng ngọn lông, ánh mắt, chiếc mào. Nếu chiếc mào thắm đỏ của gà trống có sắc độ đậm nhạt hợp lý, thần thái oai phong thì ánh mắt gà mái cùng dáng đầu nghiêng nghiêng cúi xuống là thể hiện sự hiền thục, dịu dàng như đang chăm sóc đàn con nhỏ. Từng ngọn lông đuôi xanh đen, xanh tím cũng có nhiều sắc độ khác nhau, thể hiện thủ pháp vừa tả chân, vừa nghệ thuật...

Nghệ thuật hóa hình tượng gà xưa nay không hiếm. Song tạo tác giống gà tiêu biểu bằng chất liệu sứ để cho vẻ đẹp hoàn chỉnh như “đá hóa ngọc” như cặp gà đại cát - an gia là độc đáo và đẳng cấp, nếu không nói là độc nhất. Tổng giám đốc của thương hiệu nằm trong “Top 40 thương hiệu công ty có giá nhất tại Việt Nam” được Forbes Việt Nam vinh danh, có cơ sở để gọi đây là một “cuộc cách mạng”. Bởi, lần đầu tiên, sắc của sứ được tạo ra từ nhiều dãy màu sống động như vậy trên sản phẩm, điều mà trước đây khó đạt được vì vấp phải giới hạn kỹ thuật. Bởi theo ông Lý Ngọc Minh, màu sứ nung ở nhiệt độ càng cao càng đẹp, càng trong, càng sâu lắng: “Nhưng phối màu trên sứ không hề đơn giản vì màu sơn trộn được chứ màu sứ thì không, bởi khi nung ở nhiệt độ cao, cấu trúc vật lý thay đổi khiến màu phản ứng với nhau, không theo ý muốn của nghệ nhân”.

 

 

Tuy là sản phẩm sứ mỹ thuật nhưng màu sắc của đôi gà đại cát - an gia không sử dụng chì. Dù chì không bị cấm dùng trong chế tác gốm sứ mỹ thuật vì không tiếp xúc với thực phẩm, nhưng Minh Long I cam kết sản phẩm của mình phải an toàn nhất với người dùng, tuyệt đối không sử dụng chì. Để cặp gà đại cát – an gia đạt sự cân đối về hình thể, toát lên thần thái và đặc biệt là khác lên sắc màu tự nhiên, chưa tính thời gian đi cảm nhận hình ảnh gà ở thực địa, qua ảnh, tranh… chỉ tính công họa và chế tác, đã kéo dài gần hai năm. Ông Lý Ngọc Minh tự tin: “Không dám nói là màu gì Minh Long cũng làm được nhưng bảng màu hiện nay đã đủ để nghệ nhân thỏa sức sáng tạo. Sau cặp gà này sẽ có thêm nhiều tác phẩm khác về các loài vật trong tự nhiên với màu sắc chân thực nhất”.

 


  • Mã sản xuất: 00452501
  • Hãng cung cấp: Minh Long 1 Việt Nam



Trang tri san khau su kien, Trang trí sân khấu sự kiện, Thiet ke hoi cho trien lam, Thiết kế hội chợ triển lãm, Thiet ke gian hang, Thiết kế gian hàng, Thi cong gian hang hoi cho, Thi công gian hàng hội chợ, San xuat mo hinh quang cao, Sản xuất mô hình quảng cáo, Thi cong quang cao, Thi công quảng cáo
thiết kế thi công gian hàng hội chợ triển lãm
thiet ke thi cong gian hang hoi cho trien lam
exhibition booth contractor in vietnam
phan mem quan ly khu cong nghiep
phần mềm quản lý khu công nghiệp
phan mem quan ly tinh dien nuoc
phần mềm quản lý tính điện nước
giai phap bigdata
giải pháp bigdata